วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2552

นับถอยหลัง สอบ 9 มต วิชาชีพครู......

นับถอยหลัง สอบ 9 มต วิชาชีพครู......

ริ่มเลยและกันนะครับ ก่อนอื่นผมขอแนะนำตัวก่อนนะครับ ผมชื่อ วงศ์กร ลับบัวงาม
ชื่อเล่นๆ ก็ อู๋ ครับ ตอนนี้ ปัจจุบันอายุ 25 ปี กับ 3 เดือนครับ (ณ วันที่ 14 เมษายน 52)
เหตุที่อยากเขียน หรือ บ่น (น่าจะเป็นอย่างหลังมากกว่านะ) เกี่ยวกับเรื่อง นับถอยหลัง
สอบ 9 มต วิชาชีพครู......

ต้องขอบอกก่อนเลยว่า ผมเนี้ยได้ประกอบอาชีพ เป็นครู (ครูผู้ช่วย สอบได้ตอน ปี 51) ครับ
แต่เป็นครูที่จบทางสาย ที่ไม่

ใช้ คุรุ ครับ ผม จบ
วท.บ. เอก วิทยาการคอมพิวเตอร์ จาก มหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี
จบตอนปี 48 ครับ เพราะฉนั้น ผมจึงไม่มีวุฒิครู เหมือนเพื่อนๆที่ เรียนทาง คุรุ มา คราวนี้ พอทาง
คุรุสภา ได้ออกเกณฑ์

เรื่องใบประกอบวิชาชีพเข้ามา เพื่อที่จะยกระดับอาชีพของขาราชการครู ซึ่งเจ้าใบประกอบวิชาชีพนี้
จะมีอายุอยู่ที่ 5 ปี

ครับ ซึ่งถ้าหมด ก็ต้อง ต่อใหม่ ซึ่ง หลักเกณฑ์การต่อใบอนุญาติ ทางครุสภา ก็
เพิ่งออกมาเมื่อไม่นานมานี้ คลิก

ซึ่งก็จะทำให้ผมมีทางเลือกอยู่ 2 ทางครับ คือ
1 . ผมต้องเรียนเอาวุฒิ ป.บัญฑิต สาขาวิชาชีพครู ของสถาบันใดก็ได้ที่คุรุสภา รองรับ
(ใช้เวลาเรียน 3 ภาคเรียน)

2 . ต้องสอบ เก็บ ทั้ง 9 มต ที่ทางคุรุสภาออกเกณฑ์ มา ซึ่ง ทางคุรุสภา จะ ทำการเปิดสอบ
ทุก ปี ปี ละ 3 ครั้ง

ซึ่งทั้งสองทางนี้ ผม ดูแล้วว่า ทางที่ 2 คงจะดีกับผมที่สุด ก็เลยทำการหาข้อมูล
เรื่องการสอบทั้ง 9 มต (อยากรู้คือไรคลิกครับ)
แต่พอหาได้บ้างแล้ว (ต้องบอกว่าบ้างแล้ว เพราะเพิ่งเริ่มวันนี้ครับ) เราก็เลยมาคิดว่า
ต้องมีคนต้องการแบบเราบ้าง

ผมจึงตัดสินใจเขียนบล็อค นี้ขึ้นมาครับ และคิดต่อไปด้วยว่าผมคงจะได้เจอเพื่อนๆ ที่เตรียมตัวสอบใน
วันที่ 20 21 27

มิถุนายนนี้ จากสื่อกลางนี้ไม่มากก็น้อยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น